Đền Kashima-Jingu

 

Bạn đã biết về Kashima- jingu chưa cùng ATI tìm hiểu nhé!

Ngôi đền cổ linh thiêng tại tỉnh Ibaraki thờ vị thần võ đạo có thể mang đến vận may khi đối diện với thử thách

Đền Kashima-Jingu thờ thần Takemikazuchi-no-Okami, vị thần Shinto có công trong sự nghiệp dựng nước và thành lập võ đạo. Một số kiến trúc trong đền như các tòa điện thờ đã được công nhận là tài sản văn hóa quan trọng của Nhật Bản. Là ngôi đền dẫn đầu trong khoảng 600 đền thờ Kashima trên khắp Nhật Bản, Đền Kashima-Jingu là một địa danh linh thiêng nổi tiếng để cầu nguyện vị thần chiến thắng ban cho sức mạnh chinh phục những chướng ngại và tiếp tục tiến về phía trước tại một thời điểm bước ngoặt trong cuộc đời.

Chính điện mang không khí trang nghiêm

Bốn tòa điện thờ bao gồm chính điện được xây dựng vào năm 1619 theo lệnh của Hidetada Tokugawa, vị đại tướng quân thứ hai vào thời Edo (1603-1868). Người ta cho rằng chính điện là nơi lưu giữ hơi thở linh thiêng của Nigimitama, linh hồn ôn hòa của thần chiến thắng Takemikazuchi-no-Okami – vị thần nổi tiếng với sức mạnh vô song và khả năng thương lượng để vượt qua các chướng ngại và tiếp tục tiến về phía trước. Quý khách cũng có thể nhìn thấy những chú nai thong thả dạo quanh, vốn được cho là sứ giả của các vị thần.

Nội điện mang vẻ đẹp mộc mạc

Mặc dù có cấu trúc bằng gỗ trơn đơn giản, nhưng nội điện có vẻ đẹp nổi bật nhờ những chi tiết chạm khắc thời Momoyama từ cuối những năm 1500. Là tòa điện cổ nhất trong khuôn viên, nơi đây đã được công nhận là tài sản văn hóa phi vật thể quan trọng. Ngôi điện này thờ Aramitama, linh hồn dũng mãnh của Takemikazuchi-no-Okami. Đây là địa danh linh thiêng nổi tiếng mang đến chiến thắng và năng lượng cũng như dũng khí để người cầu nguyện có thể tiến về phía trước và chủ động mở ra khởi đầu mới để chinh phục một thử thách mới.

Cổng Romon được sơn mài màu đỏ tuyệt đẹp

Trước lối vào các tòa điện thờ là cổng Romon được xây dựng vào năm 1634, được xem là một trong ba cổng Romon đẹp nhất Nhật Bản. Đây là công trình của Yoshimasa Sakagami, một thợ mộc bậc thầy thuộc gia tộc nghệ nhân Sakagami từ thời Kamakura (1185-1333), cánh cổng có cấu trúc tuyệt đẹp này không chỉ là một thành phần quan trọng của các tòa điện thờ, mà còn có giá trị tham khảo về lịch sử kiến trúc thủ công mỹ nghệ. Được sơn mài màu đỏ lộng lẫy, cánh cổng nổi bật rực rỡ này thể hiện cho sức mạnh bao trùm trong ngôi đền linh thiêng.