HỌC VIỆN NHẬT NGỮ SYONAN HAMAMATSU

  1. THÔNG TIN VỀ TRƯỜNG:

TÊN TIẾNG VIỆT:  HỌC VIỆN NHẬT NGỮ SYONAN HAMAMATSU

TÊN TIẾNG NHẬT: 湘南日本語学園浜松校

TÊN TIẾNG ANH: SYONAN JAPANESE ACADEMY HAMAMATSU CAMPUS

ĐỊA CHỈ:  6095-1 IRINO-CHO, NISHI-KU, HAMAMATSU-SHI, SHIZUOKA – KEN

KỲ TUYỂN SINH: THÁNG 4 (2 năm) , THÁNG 10 (1 năm rưỡi)

TRƯỜNG ĐƯỢC THÀNH LẬP VÀO NĂM 10/2016

 Thành phố Hamamatsu là thành phố trực thuộc tỉnh Shizuoka với di sản văn hóa thế giới 「Núi Phú Sĩ」. Với vị trí nằm ngay trung tâm nước Nhật, thời gian di chuyển đến Tokyo và Osaka đều chỉ mất khoảng 1 giờ 30 phút. Ngoài ra, Hamamatsu là thành phố đại diện cho nước Nhật về nơi tập trung nhiều cư dân nước ngoài đến từ nhiều quốc gia đến đây sinh sống. Vừa là thành thị lại có dân số đông nên nơi đây cũng tập trung nhiều cơ quan giáo dục như các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp. Đây cũng là một thành phố công nghiệp với các công ty nổi tiếng thế giới như Honda, Yamaha, Suzuki.

Địa chỉ 〒432-8061
Shizuoka-Ken Hamamatsu-Shi Chuo-ku
Irino-Cho 6095-1
Bản đồ chỉ dẫn Cách ga Hamamatsu JP đi xe bus 15 phút
Các cơ quan lân cận Trung tâm mua sắm Aeon Đi bộ 3 phút
Trung tâm y tế Hamamatsu (Bệnh viện tổng hợp) Đi xe đạp 15 phút
Cửa hàng tiện ích Đi xe đạp 5 phút, Bưu điện (Hoạt động 24 giờ) Đi xe đạp 5 phút
Bãi cát Nakatajima (Thái Bình Dương) Đi xe đạp 40 phút

  

Trường nằm tại thành phố Hamamatsu – là nơi có thiên nhiên phong phú, thời tiết ôn hòa và cuộc sống đô thị tiện lợi.

Các em học sinh có thể chuyên tâm học tập trong một môi trường tuyệt vời.

Các lớp học được chia theo mục đích du học, định hướng và năng lực học tập, mỗi lớp từ 10 đến 20 học sinh.

Nhà trường sẽ hỗ trợ cho học sinh thông qua những giờ học dễ hiểu và những buổi định hướng chi tiết của các giảng viên có nhiều kinh nghiệm.

Không chỉ dạy tiếng Nhật, nhà trường còn tổ chức các hoạt động để các em được trải nghiệm văn hoá Nhật Bản.

Vị trí của trường khá thuận lợi đi lại đến ký túc xá và nơi làm thêm, cho phép học sinh sử dụng thời gian một cách hiệu quả.

 

Trường còn hỗ trợ tìm việc làm thêm liên quan đến công việc muốn làm trong tương lai.

  1. HỌC PHÍ và KÝ TÚC XÁ:
  2. Học phí:
Nội dung Phí tuyển khảo Phí nhập học Học phí Chi phí tài liệu giảng dạy, chi phí thiết bị Tổng cộng
Số tiền 33,000 yên 55,000 yên 638,000 yên 55,000 yên 781,000 yên

 

 

  1. KÝ TÚC XÁ:

Đối với Học viện Nhât ngữ Syonan Hamamatsu, tại thời điểm học sinh chính thức đăng ký nhập học, nhà trường sẽ xác nhận nguyện vọng ở ký túc xá của sinh viên, và chuẩn bị ký túc xá ngay khi học sinh đến Nhật.

Theo như cam kết, mỗi phòng ký túc sẽ được trang bị đầy đủ wifi, điều hoà, tủ lạnh, chăn gối, nồi cơm điện, thiết bị chiếu sáng,… Và nhà trường sẽ cho học sinh mượn xe đạp để di chuyển trong sinh hoạt hàng ngày. Nhân viên nhà trường sẽ hỗ trợ hết mình để học sinh có thể có môi trường sống thoải mái ngay từ ngày đầu đến Nhật.

 

Thiết bị sinh hoạt

Bộ chăn gối đệm

Thiết bị chiếu sáng

Máy giặt

Bếp ga

Tủ lạnh

Nồi cơm điện

 

Nhà tắm

Nhà vệ sinh

Rèm cửa

Điều hoà

Internet

Cho mượn xe đạp

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT CHO HỌC VIÊN CỦA ATI- CHỈ 23.000 YÊN/THÁNG( đóng 4 tháng một)

  • Ngoài ra học sinh của trường còn được hỗ trợ về việc đăng kí nước ngoài, thủ tục đăng kí bảo hiểm y tế, thủ tục mở tài khoản ngân hàng

III. HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA CỦA TRƯỜNG:

  • Dưới hình thức các hoạt động ngoại khóa, chúng tôi tổ chức các buổi tham quan các công ty địa phương, Sở cứu hỏa, Cơ sở điều dưỡng; Hướng dẫn đăng kí thành viên tại thư viện; Trải nghiệm học tập tại Trung tâm phòng chống thiên tai. Ngoài ra, chúng tôi tổ chức cho sinh viên tham gia các hoạt động dọn vệ sinh tình nguyện để bảo vệ thiên nhiên tại địa phương; Tổ chức các buổi nói chuyện có sự tham gia của các khách mời đến từ các doanh nghiệp hoặc trường đại học tại địa phương.    

  • Hàng năm, nhà trường sẽ tổ chức định kỳ các hoạt động như dã ngoại đi tham quan núi Phú Sĩ, Khu vui chơi Tokyo Disneyland, Tiệc giáng sinh, Cuộc thi hùng biện Tiếng Nhật, Ngày hội thi đấu thể thao. Với bầu không khí thoải mái vui tươi, học sinh rất hào hứng về các hoạt động này.

  1. VIỆC LÀM VÀ CHƯƠNG TRÌNH KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNH HỌC 1.5 NĂM LÀM 5 NĂM 
  2. HỖ TRỢ GIỚI THIỆU CÔNG VIỆC LÀM THÊM

Nếu tuân thủ tốt những quy định, các em du học sinh có thể lựa chọn công việc theo thời gian và loại công việc. Ở học viện Nhật ngữ Syonan Hamamatsu, nhân viên nhà trường sẽ hỗ trợ tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực Nhật ngữ của sinh viên. Những học sinh có khả năng Tiếng Nhật ở cấp độ giao tiếp hàng ngày có thể làm việc được ở các Cửa hàng tiện lợi, Quán ăn gia đình hoặc cửa hàng thức ăn nhanh. Thông qua công việc làm thêm, sinh viên sẽ nâng cao năng lực giao tiếp Tiếng Nhật từ đó mở rộng phạm vi cuộc sống và vòng tròn bạn bè của mình. Và nhà trường sẽ hỗ trợ hết mình để tìm và giới thiệu việc làm thêm cho sinh viên.

  1. CHƯƠNG TRÌNH KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNH HỌC 1.5 NĂM LÀM 5 NĂM 

Với mục đích hỗ trợ các em du học sinh có một công việc ổn định, lâu dài tại Nhật; ATI và Nhật ngữ Syonan Hamamatsu đã tổ chức các chương trình học 1.5 năm làm 5 năm không chỉ đào tạo ngôn ngữ mà còn đào tạo những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết và giới thiệu việc làm phù hợp, chắc chắn sẽ rất hữu ích với các bạn có ý định sang Nhật làm việc.

Để có visa kỹ năng đặc định loại 1 (Thời hạn cư trú 5 năm) thì người lao động nước ngoài phải vượt qua kỳ thi năng lực tiếng Nhật và kỳ thi đánh giá năng lực đặc định. Tuy nhiên, nếu không có sự chuẩn bị kỹ và được đào tạo về chuyên môn công việc, sẽ rất khó vượt qua 2 kỳ thi này. Thêm vào đó, chuyện tìm được một công việc tốt cũng không phải dễ dàng. Đó là lý do mà Chương trình đào tạo học 1.5  năm làm 5 năm ra đời.

Mục tiêu của Chương trình đào tạo kỹ năng đặc định này là:

  • Đào tạo tiếng Nhật
  • Đào tạo các kỹ năng công việc cần thiết, kỹ năng tìm và ứng tuyển vào các doanh nghiệp Nhật Bản.
  • Giới thiệu công việc phù hợp cho học viên sau khi tốt nghiệp.

Nhờ có Chương trình đào tạo như vậy, đã có rất nhiều cơ hội việc làm tốt dành cho du học sinh sau khi tốt nghiệp trường Nhật ngữ Syonan Hamamatsu , giúp các bạn có thể có một công việc ổn định, lâu dài.