DU HC NHT BN NÊN HC NGÀNH GÌ? VÀ SAU ĐÂY LÀ MỘT GI Ý CA ATI V NHNG NGÀNH NGH D XIN VIC NHT TI THỊ TRƯỜNG NHT BN HIN NAY.

 

Du học Nhật Bản nên học ngành gì và đó đang được xem là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh cùng với các bạn học sinh , sinh viên tại Việt Nam cũng đang rất băn khoăn và chưa tìm thấy câu trả lời chính xác nhất để cho con em mình đang có ý định đi Du học tại Nhật bản có sự lựa chọn đúng đắn và tuyệt đối nhất.

 

Việc lựa chọn ngành nghề khi du học ở Nhật Bản phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sở thích cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, và nhu cầu của thị trường lao động. Tuy nhiên, dưới đây là một số ngành nghề phổ biến mà bạn có thể xem xét vì chúng có cơ hội việc làm tốt và dễ dàng hơn:

Du học Nhật Bản nên chọn ngành dựa theo tiêu chí nào?

Chọn ngành theo sở thích cá nhân.

Chọn ngành theo định hướng, mục tiêu nghề nghiệp.

Chọn ngành theo nhu cầu của thị trường lao động.

Chọn ngành phù hợp với nhu cầu sức khỏe của bản thân.

 

TOP 10 ngành du học tại Nhật Bản dễ xin việc nhất.

  1. Du học Nhật Bản ngành điều dưỡng, Y học
  2. Du học Nhật Bản ngành làm đẹp
  3. Du học Nhật Bản ngành biên phiên dịch
  4. Du học Nhật Bản ngành cơ khí
  5. Du Học Nhật Bản ngành công nghệ thông tin
  6. Du Học Nhật Bản ngành đầu bếp
  7. Du Học Nhật Ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng
  8. Du học Nhật Bản ngành Marketing
  9. Du học Nhật Bản ngành luật
  10. Du học Nhật ngành nông nghiệp

 

Điều quan trọng nhất là bạn nên chọn ngành nghề phù hợp với sở thích và mục tiêu nghề nghiệp của mình, và sau đó tìm hiểu kỹ về cơ hội việc làm trong ngành đó ở Nhật Bản để đảm bảo sự thành công sau khi tốt nghiệp.

DANH SÁCH TẤT CẢ CÁC NGÀNH DU HỌC TẠI NHẬT BẢN

 

Các chuyên ngành du học tại Nhật Bản Danh sách các ngành học
Chuyên ngành Du lịch và Dịch vụ Nhà hàng, Khách sạn

Du học Nhật Bản ngành Du lịch và Dịch vụ Nhà hàng, Khách sạn, các bạn sẽ được học những kiến thức cũng như ảnh hưởng toàn cầu của ngành công nghiệp dịch vụ Khách sạn và Lữ hành. Sinh viên tốt nghiệp ngành này hoàn toàn có thể theo đuổi ngành học đầy đam mê này hoặc khởi nghiệp từ đam mê đó.

BAO GỒM 1 NGÀNH HỌC

  1. Quản lý kinh doanh thời gian nhàn rỗi
Chuyên ngành Khoa học Máy tính và Công nghệ thông tin (CNTT)

Du học Nhật Bản về Khoa học Máy tính và Công nghệ thông tin, các bạn sẽ được tiếp xúc với những sáng tạo công nghệ đỉnh cao. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, bạn sẽ có cơ hội làm việc trong các công ty công nghệ hàng đầu, hoặc thậm chí là khởi nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin..

.

 

BAO GỒM 4 NGÀNH HỌC

  1. Công nghệ Thông tin CNTT
  2. Khoa học Máy tính
  3. Phần mềm
  4. Tin học
. Chuyên ngành Giáo dục và Đào tạo

Du học Nhật Bản về Giáo dục và Đào tạo Nhật Bản được biết đến với hệ thống giáo dục có chất lượng cao và được tôn trọng trên toàn thế giới. Các trường đại học và viện đào tạo ở Nhật Bản thường có chương trình đào tạo đa dạng và chất lượng. Là một cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm một hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực giáo dục.

BAO GỒM 6 NGÀNH HỌC

  1. Giáo dục trẻ em
  2. Giáo dục Đặc biệt
  3. Giảng dạy đặc biệt
  4. Học sư phạm
  5. Tư vấn Hướng nghiệp
  1. Đào tạo giáo viên
Chuyên ngành Khoa học Xã hội và Truyền thông

Du học Nhật Bản về Khoa học Xã hội và Truyền thông sẽ giúp các bạn hiểu hơn về sự tương tác giữa con người trong Xã hội. Các môn học bao gồm việc diễn đạt qua phim ảnh và các phương tiện truyền thông đại chúng. Thậm chí, bạn còn được học về lý thuyết Xã hội học đến Nhân chủng học.

BAO GỒM 14 NGÀNH HỌC

  1. Báo chí
  2. Chính trị
  3. Công tác xã hội
  4. Environmental Management
  5. Hành chính công
  6. International Development
  7. International relations
  8. Khoa học xã hội
  9. Kinh tế
  10. Ngôn ngữ học
  11. Thư viện
  12. Truyền thông
  13. Xã hội học
  14. Điện ảnh và Truyền hình
Chuyên ngành Kinh doanh & Quản lý

Du học Nhật Bản Chuyên ngành Kinh doanh & Quản lý sẽ giúp bạn làm quen với những kĩ năng hữu ích. Hứa hẹn mở rộng cánh cửa đưa bạn đến những dự án “trọng đại” trong tương lai.

 

BAO GỒM 9 NGÀNH HỌC

  1. Hành chính
  2. Văn Phòng
  3. Khởi nghiệp
  4. Kinh doanh
  5. Kế toán
  6. Marketing
  7. Quản lý
  8. Quản lý nguồn nhân lực
  9. Tài chính
Chuyên ngành Khoa học Ứng dụng và Khoa học Cơ bản

Du học Nhật Bản về Khoa học Ứng dụng và Khoa học Cơ bản, các bạn sẽ có cơ hội phát triển khả năng tư duy khoa học, kĩ năng toán học và các phương pháp tiếp cận, xử lí vấn đề.

BAO GỒM 12 NGÀNH HỌC

  1. Hóa học
  2. Khoa học Môi trường
  3. Khoa học Trái đất
  4. Khoa học vật liệu
  5. Khoa học về Đời sống
  6. Khoa học đại cương
  7. Sinh học
  8. Thiên văn học
  9. Thể thao
  10. Toán học
  11. Vật lý

Y sinh học

Chuyên ngành Kiến trúc và Xây dựng

Du học Nhật Bản Chuyên ngành Kiến trúc và Xây dựng sẽ giúp bạn vận dụng trí tưởng tượng trong việc thiết kế và xây dựng không gian sống cho mọi người xung quanh.

BAO GỒM 2 NGÀNH HỌC

  1. Kiến trúc
  2. Lập kế hoạch
Chuyên ngành Luật

Du học ngành Luật tại Nhật Bản sẽ giúp bạn được biết đến sự vận hành của ngành Luật trên toàn thế giới. Đồng thời giúp sinh viên quốc tế có nhiều cơ hội làm việc ở nước ngoài hơn sau khi tốt nghiệp

BAO GỒM 4 NGÀNH HỌC

1.     Luật công

2.     Luật dân sự

3.     Luật học

4.     Luật quốc tế

Chuyên ngành Kỹ thuật

Kỹ thuật, hay là ngành kỹ sư, là việc ứng dụng kiến thức khoa học để mang lại giá trị thực tiễn. Một số hoạt động kỹ thuật có thể kể đến là thiết kế, chế tạo, vận hành những công trình, máy móc, quy trình, và hệ thống hóa một cách hiệu quả và kinh tế nhất.

BAO GỒM 16 NGÀNH HỌC

  1. Công nghệ môi trường
  2. Cơ khí Hóa chất và Vật liệu
  3. Cơ khí y sinh
  4. Cơ Điện tử
  5. Khoa học hàng hải
  6. Khoa học vũ trụ
  7. Kết cấu Công trình
  8. Kỹ thuật Xây dựng
  9. Kỹ thuật và Công nghệ
  10. Kỹ thuật vận tải
  11. Kỹ thuật điện và năng lượng
  12. Luyện kim
  13. Sản xuất
  14. Viễn thông
  15. Điện
Chuyên ngành Nhân Văn

Du học Nhật Bản ngành nhân văn sẽ bồi dưỡng khả năng tư duy của bạn cũng như cung cấp cho người học những hiểu biết lịch sử quan trọng. Từ đó cho phép bạn làm việc trong nhiều nghề khác nhau. Các vấn đề mà ngành học này còn trải dài cho nhiều lĩnh vực như Văn chương, Nghệ thuật và Khoa học Xã hội

BAO GỒM 7 NGÀNH HỌC

  1. Khảo cổ học
  2. Lịch sử
  3. Nghiên cứu vùng miền
  4. Nghiên cứu về văn hóa
  5. Nghiên cứu đại cương
  6. Ngôn ngữ

7.Tiếng Anh

Chuyên ngành Nghệ thuật Sáng tạo và Thiết kế

Du học chuyên ngành Nghệ thuật Sáng tạo và Thiết kế sẽ giúp bạn phát triển năng lực bản thân qua những bài thực hành sáng tạo.

BAO GỒM 3 NGÀNH HỌC

1.     Nghệ thuật

2.     Thiết kế công nghiệp

3.     Thiết kế ngoài công nghiệp

Chuyên ngành Y tế và sức khỏe

Du học Nhật Bản ngành Y tế và sức khỏe cho phép bạn học về tất cả những khía cạnh liên quan đến cơ thể người để phục vụ cho việc điều trị, chẩn đoán và đánh giá sức khỏe người bệnh. Trong hai lĩnh vực Y khoa và Phẫu thuật, bạn chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội thực hành trong quá trình học.

BAO GỒM 9 NGÀNH HỌC

1.     Bảo vệ và sức khỏe

2.     Dược

3.     Nghiên Cứu Sức Khoẻ

4.     Nha khoa

5.     Tâm lý học

6.     Y

7.     Y tá

8.     Điều dưỡng

Y tế công cộng

Chuyên ngành Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh BAO GỒM 1 NGÀNH HỌC

1.     Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh

Chuyên ngành Nông nghiệp và Thú y

Du học Nhật Bản ngành nông nghiệp đa dạng với nhiều loại hình quản lý nông thôn, Bác sĩ thú ý, Trồng trọt, An toàn thực phẩm và Biến đổi khí hậu.

BAO GỒM 5 NGÀNH HỌC

  1. Khoa học cây trồng
  2. Nông nghiệp
  3. Quản lý trang trại
  4. Thú y
  5. Trồng trọt

DU HỌC NHẬT BẢN NÊN CHỌN NGÀNH NÀO và dựa theo những tiêu chí gì ?

du học nhật bản các bạn nên lựa chọn những ngành nào và phải dựa theo những tiêu chí nào…. sau đây sẽ là một số gợi ý mà ATI gửi đến các bạn…

TIÊU CHÍ CHỌN NGÀNH ĐỂ DU HỌC TẠI NHẬT BẢN.

  1. Lựa chọn ngành nghề thiếu nhân lực tại Nhật Bản

Chúng ta chắc hẳn đều biết rằng tại Nhật Bản hiện nay đang là một quốc gia phát triển nhưng lại cũng rất thiếu hụt nguồn nhân lực trẻ. Vậy nên các bạn cũng nên cân nhắc những ngành đang thiếu nhân lực tại đây. Nhưng ngược lại không phải vì lí do thiếu hụt nguồn nhân lực như vậy mà các công ty họ sẽ tuyển dụng một cách ồ ạt và một cách bất chấp.

Các bạn cũng nên tham khảo qua một số ngành như các ngành như Điều dưỡng, Công nghệ thông tin(IT), Ô tô…cũng có nhiều cơ hội để nhận được cho mình những suất học bổng khi học những ngành đang có xu hướng HOT này tại Nhật Bản.

Các bạn cũng cần phải đảm bảo được cho họ các tiêu chuẩn về bằng cấp, tay nghề, chứng chỉ mà thị trường Nhật yêu cầu. Vì vậy xác định được ngành mà thị trường Nhật đang cần thì bạn sẽ có thời gian được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp nhất, vì thế mà cơ hội được nhận vào các doanh nghiệp sẽ cao hơn.

  1. Những ngành nghề được ưa chuộng nhất ở Nhật Bản

Tại Nhật Bản sẽ có nhiều ngành nghề được Chính Phủ chú trọng, tập trung. Các ngành được coi là thế mạnh của Nhật Bản nên có chất lượng đào tạo sẽ tốt hơn, có nhiều sinh viên theo học. Đặc biệt là có nhiều đơn vị tuyển dụng và cơ hội việc làm rộng mở với mức lương rất cao.

Đơn cử như những ngành Dịch vụ chăm sóc sức khỏe(Y tế, Điều dưỡng), IT, Công nghệ Ô tô và khối ngành kỹ thuật khác. Khi tốt nghiệp những ngành này thì cơ hội việc làm sẽ rất cao ngay cả khi bạn về nước làm việc hoặc làm cho đơn vị và công ty nước ngoài.

  1. Ngành mà bạn có hứng thú nhất

Điều quan trọng nhất đôi khi không đến từ xu hướng nghề nghiệp mà việc chọn lựa ngành để đi du học Nhật Bản lại theo điểm mạnh của bạn. Bạn có thế mạnh về tư duy Logic thì có thể chọn các ngành liên quan tới lĩnh vực kỹ thuật, còn nếu bạn là người năng động yêu tích giao tiếp thì nên theo ngành kinh tế, Marketing hoặc quản trị kinh doanh… Và nếu bạn thích chăm sóc sức khỏe hay có hứng thú với cây cối thì ngành điều dưỡng hoặc nông nghiệp sẽ rất hợp với bạn đó.

Nhìn vào thực tế công việc thì khi các bạn ra trường với đầy đủ kỹ năng kinh nghiệm và thật sự giỏi ở một lĩnh vực nào đó thì tương lai tươi sáng luôn chờ các bạn ở phía trước nhé.

TOP 10 NGÀNH NGHỀ DỄ XIN VIỆC NHẤT HIỆN NAY.

  1. Ngành Điều dưỡng, Y học

Như chúng ta đã biết, Nhật Bản là một trong những nước có tỷ lệ sinh thấp và tuổi thọ cao nhất trên thế giới. Trong năm 2017, tỷ lệ người cao tuổi ở Nhật lên đến 27.17%, như vậy đất nước này vô cùng cần nguồn lao động trẻ để phục vụ chăm sóc người cao tuổi.

Du học Nhật Bản ngành Điều dưỡng, Y học 

Theo công bố mới nhất của chính phủ Nhật vào ngày Chủ Nhật được báo Kyodo New trích đăng, lần đầu tiên trong lịch sử, nước Nhật có hơn 2 triệu người già trên 90 tuổi. Ngoài ra, Nhật đang có 7,70 triệu người từ 65 đến dưới 90 tuổi. Nhật Bản luôn quan tâm và chú trọng đến việc chăm sóc người già, nhưng lao động trẻ của Nhật lại không thể đáp ứng được nhu cầu đó. Chính vì vậy, nhu cầu trong ngành điều dưỡng của Nhật vô cùng cao, và đây thực sự là ngành học có tiềm năng rất lớn nếu bạn đang không biết đi du học Nhật nên học ngành gì?

Không những thế, ngay trong quá trình học tập trên ghế nhà trường, các bạn còn được phép đến làm việc, thực tập tại các bệnh viện, các viện dưỡng lão để nâng cao tay nghề cũng như có thêm thu nhập trang trải cuộc sống

Và chúng ta có thể biết được ngành y học tại đất nước này vô cùng phát triển. Những năm gần đây nhu cầu tuyển dụng du học sinh và lao động trong lĩnh vực này ngày càng tăng. Nếu như bạn đã có kiến thức hoặc đang học ngành y thì chỉ cần thông qua một số khóa học về chuyên môn tại Nhật thì bán sẽ có cơ hội việc làm rất cao.

 Du học Nhật Bản ngành Điều dưỡng, Y học

 

 

Nhưng đây cũng là một trong những ngành yêu cầu nhiều kiến thức và kỹ năng.

Chính vì thế để du học ngành này bạn cần đảm bảo những điều kiện sau:

 

  • Tốt nghiệp THPT hoặc các trường chuyên ngành Y
  • Tiếng nhật tối thiểu là N5
  • Tham gia học tiếng tại Nhật từ 1,5 – 2 năm
  • Theo học các trường chuyên môn
  • Sau khi hoàn thành các khóa học, sẽ được cấp chứng chỉ Quốc Gia về ngành.
  • Sau đó có thể ở lại Nhật làm việc lâu dài hoặc bạn xin visa dài hạn hoặc nhập tịch.
  1. 2. DU HỌC NGÀNH LÀM ĐẸP

Nếu như những ngành nghề khác đang có dấu hiệu bão hóa nguồn nhân lực thì ngành làm đẹp lại đang rất tiềm năng và phát triển mạnh. Bởi vì xu hướng làm đẹp ngày càng được ưa chuộng với cái nhìn xa của cả phái nữ luôn yêu thích cái đẹp và không những thế mà phái nam cũng rất quan tâm đến . Đi du học Nhật Bản ngành làm đẹp du học sinh được trang bị kiến thức thực tế về cách làm đẹp một cách chuyên nghiệp, bổ sung kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng, tiếp thị,…  Với tấm bằng có giá trị Quốc tế các bạn cũng sẽ dễ xin việc làm sau khi tốt nghiệp và đặc biệt có cơ hội được làm việc ngay tại Nhật Bản.

 Du học Nhật Bản ngành làm đẹp

Ngược lại nếu các bạn không muốn làm việc tại Nhật Bản thì khi quay về nước các bạn cũng dễ dàng tìm kiếm cho mình một công việc làm đẹp ngay chính tại Việt Nam. Bởi xu hướng làm đẹp ở đâu cũng phát triển ngay chính tại Việt Nam cũng xuất hiện nhiều viện thẩm mỹ với quy mô lớn việc nắm bắt được kiến thức làm đẹp trong tương lai cũng như được đào tạo một cách chuyên nghiệp thì bạn cũng dễ dàng có một chỗ đứng vững tại những Thẩm Mỹ Viện có tên tuổi tại Việt Nam.

Khi đi theo chương trình du học Nhật Bản ngành làm đẹp du học sinh có rất nhiều lựa chọn về vấn đề trường học. Bởi hiện nay ngành làm đẹp đang cực kỳ phổ biến tại Nhật Bản, rất nhiều ngôi trường nghề, Cao đẳng, Đại học, Thạc Sĩ đã mở ra ngành làm đẹp hoặc khóa đào tạo ngắn hạn cho sinh viên. Tiêu biểu phải kể đến những cái tên sau chắc chắn du học sinh nào cũng muốn đặt chân đến theo học.

3. DU HỌC NHẬT BẢN NGÀNH PHIÊN DỊCH.

Nhu cầu nhân sự biết tiếng Nhật hiện nay cực kì lớn. Đây là cơ hội cho các du học sinh, thực tập sinh về nước đã biết tiếng Nhật từ N3 trở lên được làm việc trong môi trường Nhật Bản với mức lương vô cùng hấp dẫn. Theo thống kê, hiện nay có trên 1600 doanh nghiệp Nhật đang đầu tư vào Việt Nam, tiếng Nhật đã trở thành ngôn ngữ được ưa chuộng và nhiều người lựa chọn theo học.

Mức thu nhập ngành biên phiên dịch tiếng Nhật tại Viêt Nam hiện cũng đang rất cao. Theo khảo sát đối với vị trí biên phiên dịch Nhật ngữ tại khu công nghiệp từ 800 – 1.000 USD, vị trí quản lý thành thạo Nhật ngữ 1.000 – 2.000 USD, kỹ sư thành thạo Nhật ngữ 800 – 1.200 USD,

Du học Nhật Bản Ngành biên phiên dịch

Bạn hoàn toàn yên tâm bởi tại Nhật Bản có rất nhiều ngôi trường đào tạo ngành biên phiên dịch chất lượng.

Tuy nhiên, hãy nghiên cứu thật kỹ để lựa ra ngôi trường phù hợp với trình độ, điều kiện tài chính:

4 . DU HỌC NHẬT BẢN NGÀNH CƠ KHÍ.

Ngành cơ khí được coi là sức mạnh của nền kinh tế nước Nhật. Từ vị thế sản xuất ô tô đứng hàng đầu trên thế giới cho đến công nghệ sản xuất sản phẩm điện tử, linh kiện điện tử chính xác dùng trong các ngành công nghiệp kĩ thuật cao và cả các sản phẩm kim loại  – hóa chất cũng luôn là thế mạnh của họ. Do đó, khi theo học ngành cơ khí, bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc với một môi trường học tập tốt. Với tốc độ phát triển nhanh chóng, được dự báo trong tương lai ngành cơ khí sẽ là ngành công nghiệp mũi nhọn trong tương lai và có nhu cầu nguồn nhân lực rất lớn tạo nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Du học Nhật Bản ngành cơ khí

Với tấm bằng cơ khí quốc tế, bạn có thể dễ dàng tìm được những công việc với mức lương hấp dẫn tại công ty có vốn đầu tư nước ngoài, công ty liên doanh của Nhật Bản, Hàn Quốc,… tại Việt Nam. Nhật Bản là nước có ngành công nghiệp ô tô phát triển, nhiều mẫu xe do nước này sản xuất thậm chí có kiểu dáng còn hiện đại cho tới ngày nay, sản xuất ô tô của Nhật Bản được đánh giá cao với các cường quốc hàng đầu như Đức, Mỹ,… qua một số tên tuổi thương hiệu danh giá được công nhận trên thị trường toàn thế giới như Toyata, Mitsubishi, Nissan, Honda,… Có thể nói đây là một trong những ngành kinh tế trọng điểm của Nhật Bản và luôn được chính phủ định hướng phát triển mở rộng quy mô.

Do vậy yêu cầu về số lượng và chất lượng nhân sự trong ngành cũng tăng lên, và để đáp ứng được nhu cầu đó, đã có rất nhiều các đơn vị đào tạo uy tín ra đời được xem là những cái nôi của những kỹ sư công nghệ ô tô tài năng nhất. Do đó nếu lúc này các bạn đang còn băn khoăn Du học Nhật Bản nên chọn ngành gì thì ngành cơ khí sẽ được xem là sự lựa chọn đúng đắn nhất ở thời điểm hiện tại mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho bạn ở Nhật Bản lẫn Việt Nam.

  1. DU HỌC NHẬT BẢN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN.

Nếu bạn chưa biết Du học Nhật nên học ngành gì thì đừng ngần ngại đăng kí ngành công nghệ thông tin nhé.  Nhật Bản nổi tiếng với công nghiệp điện tử trên toàn thế giới và các sản phẩm điện tử của Nhật Bản chiếm một phần lớn trong thị trường thế giới, so với hầu hết các nước khác. Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, công nghệ, máy móc thiết bị, và nghiên cứu y tế với ngân sách lớn thứ ba thế giới về nghiên cứu và phát triển.

Chúng ta đang trên bước tiến trong cuộc cách mạng 4.0, vì thế không thể bỏ qua tầm quan trọng của công nghệ thông tin – một trong những ngành học được yêu thích của du học sinh Nhật. Nhắc tới Nhật chắc chắn chúng ta phải nói đến sự phát triển công nghệ thông tin với những sáng tạo tuyệt vời.

Công nghệ thông tin là một trong các ngành du học Nhật Bản được Chính phủ Nhật Bản luôn dành những khoản đầu tư vô cùng lớn để phát triển nhân lực cho lĩnh vực công nghệ thông tin. Quốc gia này đã từng chi tới hơn 300 triệu USD để đầu tư cho việc phổ cập tin học trong tất cả các trường học cũng như để đầu tư hệ thống giáo dục.

Du học Nhật Bản ngành công nghệ thông tin.

Một lợi thế rất lớn cho những bạn du học sinh theo học công nghệ thông tin tại Nhật đó là các bạn được phép tới thăm và thực tập tại các công ty, doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực này.

6 . DU HỌC NGÀNH ĐẦU BẾP

Nhật Bản nổi tiếng với nền ẩm thực tinh tế, hấp dẫn, các món ăn cầu kỳ, kỹ thuật làm bánh tinh xảo,… Du học Nhật Bản ngành đầu bếp du học sinh sẽ được học hỏi thêm các kiến thức ẩm thực, bí quyết trong nghề, lĩnh ngộ nét văn hóa độc đáo trong nền ẩm thực nước Nhật.

Đặc biệt, bạn có cơ hội nhận được rất nhiều chương trình học bổng đến từ các hiệp hội, tổ chức, chính phủ, trường học giúp trang trải thêm về học phí và chi phí sinh hoạt trong suốt thời gian đến Nhật du học của mình.

Du học Nhật Bản ngành đầu bếp.

Du học Nhật nên học ngành gì thì bạn có thể chọn ngành đầu bếp để trải nghiệm và tiếp cận nền ẩm thực độc đáo của Nhật Bản. Đồng thời có cơ hội làm việc tại các nhà hàng nổi tiếng trên khắp thế giới với mức lương cao.

 

  1. DU HỌC NHẬT NGÀNH DU LỊCH, KHÁCH SẠN, NHÀ HÀNG.

Du lịch – khách sạn – nhà hàng được mệnh danh là ngành công nghiệp không khói. Đây cũng là ngành mũi nhọn tại nhiều quốc gia.  Khi lựa chọn du học Nhật Bản ngành du lịch, khách sạn học viên được cung cấp nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc mà còn được thực hành tại các vị trí làm việc chuyên môn. Điều này giúp du học sinh có đủ kinh nghiệm và năng lực làm việc ở nhiều vị trí khác nhau trong lĩnh vực này.

Du lịch là ngành công nghiệp được chú trọng phát triển tại Nhật Bản và nhiều quốc gia khác trên thế giới trong đó có cả Việt Nam với sự đầu tư phát triển xuyên xuốt như hiện nay. Ngành du lịch đòi hỏi một nguồn nhân lực có nhiệt huyết, chuyên môn cao và năng động. Chính vì cơ hội việc làm mở rộng mà nhiều bạn đã quyết định lựa chọn theo ngành du lịch dù cho có làm việc tại Nhật hay trở về Việt Nam đi chăng nữa.

Du học Nhật Bản ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng

Nhà hàng, khách sạn là ngành dịch vụ đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Người Nhật là nổi tiếng với những lễ nghi, quy tắc ứng xử, coi trọng tất cả những điều nhỏ bé, tỉ mỉ vì thế du học Nhật Bản ngành nhà hàng, khách sạn đôi khi cũng cần nhiều kinh nghiệm, chăm chỉ, học tập với tác phong làm việc chuyên nghiệp, chu đáo và trau dồi khả năng Nhật Ngữ cho mình.

 

  1. DU HỌC NHẬT BẢN NGÀNH MARKETING

 

Du học Nhật Bản ngành marketing đang trở thành xu hướng, thành trend của hầu hết du học sinh. Ngành marketing tại đất nước mặt trời mọc càng được thể hiện rõ hơn khi Nhật Bản là cường quốc có nền kinh tế phát triển thứ 3 trên Thế Giới. Và cũng nhờ vào mảng marketing mà Nhật Bản thu hút được nhiều nguồn nhân lực tri thức từ khắp Thế Giới.

Nếu bạn chưa biết du học Nhật nên học ngành gì thì hãy lựa chọn ngành marketing nhé. Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, Tiếp thị kỹ thuật số Marketing đang là ngành nghề được đánh giá cao hiện nay. Đây được xem là hoạt động không thể thiếu tại các công ty, doanh nghiệp, là cầu nối giúp kết nối doanh nghiệp với các khách hàng tiềm năng.

Du học Nhật Bản ngành marketing

Tại Nhật Bản cũng đang rất thiếu nhân sự ngành marketing bởi hiện tượng già hóa dân số. Khiến nguồn lao động trẻ ở Nhật bị thiếu hụt. Do vậy du học Nhật Bản ngành marketing sẽ mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm và định cư dài hạn sau khi tốt nghiệp. Hơn nữa, hiện nay các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư rất mạnh vào thị trường Việt. Điều này sẽ giúp bạn có được công việc tuyệt vời ngay tại quê nhà.

9.DU HỌC NGÀNH LUẬT.

Du học ngành luật ở Nhật Bản hiện nay đang là một trong những lựa chọn của rất nhiều du học sinh quốc tế. Và trong đó có cả du học sinh đến từ Việt Nam chiếm tỷ lệ cao. Khi học tập ngành luật tại Nhật Bản, bạn sẽ được học những kiến thức chuyên sâu về pháp luật, thực tế. Đồng thời môi trường học tập thuộc top đầu Thế Giới.

Đi du học Nhật nên học ngành gì thì ngành luật ở Nhật Bản bạn sẽ được học tập trong môi trường có cơ sở vật chất chất lượng. Chương trình học chất lượng cao phù hợp với chương trình học quốc tế. Ngoài ra, cơ hội việc làm cũng rất rộng mở. Với tấm bằng luật ở Nhật, bạn dễ dàng xin việc ở bất cứ đâu. Nếu không, bạn cũng có thể tự mở văn phòng luật của riêng mình khi có giấy phép hành nghề.

Du học ngành luật ở Nhật Bản

Hệ thống pháp luật ở Nhật vô cùng nghiêm minh, rõ ràng, minh bạch. Thực thi pháp luật một cách công bằng, xây dựng hệ thống pháp luật phù hợp với yêu cầu quốc tế. Chính phủ Nhật luôn coi trọng và đầu tư cho ngành học này ở các trường đại học. Ngoài ra, chính phủ Nhật còn có những suất học bổng dành cho những du học sinh quốc tế để thu hút nhân tài.

 

10.DU HỌC NGÀNH NÔNG NGHIỆP

Du học Nhật Bản ngành nông nghiệp là một ngành học có nhiều điểm khá thú vị. Bởi tại Nhật Bản, ngành nông nghiệp được áp dụng các kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp. Du học Nhật Bản ngành nông nghiệp sé giành cho những bạn đam mê về chăn nuôi và trồng trọt.

Hiện nay, do sự thiếu hụt trầm trọng của nguồn nhân lực trong ngành nông nghiệp tại Nhật nên cơ hội việc làm và thăng tiến trong công việc rất mở rộng với những bạn ở lại Nhật làm việc. Chính phủ Nhật Bản cũng đang tích cực tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực cho ngành nông nghiệp.

 Du học Nhật Bản ngành nông nghiệp

Tại Việt Nam, sau khi du học về nước cơ hội việc làm cũng rất đa dạng và cơ hội thăng tiến rõ ràng.

Các bạn du học sinh về nước đã được học hỏi, được tiếp xúc với nền giáo dục chất lượng và sẽ là nguồn nhân lực thiết yếu của đất nước sau này.