NHẬT BẢN SẼ TUYỂN THÊM 345.000 LAO ĐỘNG TRONG 5 NĂM TỚI NỮA

Với vấn đề già hoá dân số ngày càng nghiêm trọng, dẫn đến mất cân bằng dân số ở Nhật Bản, tỷ lệ người cao tuổi ngày càng cao gây ra áp lực lớn về kinh tế và thiếu thốn nguồn lao động.
Để giải quyết vấn đề này, Nhật Bản tìm cách để thu hút các lao động nước ngoài đến đây sinh sống và làm việc.


Liên quan đến chính sách nhằm mở rộng việc tiếp nhận nguồn lao động nước ngoài, vào ngày 25/12/2018, Nội các Nhật Bản vừa thông qua một gói chính sách mới về chương trình xuất khẩu lao động Nhật. Theo đó, kể từ tháng 4/2019, Chính Phủ Nhật Bản sẽ tiếp nhận 345.000 lao động nước ngoài trong 5 năm tới ở các ngành đang thiếu hụt nguồn nhân lực như xây dựng, nông nghiệp, điều dưỡng. Những lao động được chọn sẽ là công dân Trung Quốc, Indonesia, Mongolia, Myanmar, Nepal, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.


Tại cuộc họp này, Thủ tướng Abe cho biết tình hình thiếu hụt lao động tại các doanh nghiệp Nhật Bản ngày càng trầm trọng nhất là vùng nông thôn do các vấn đề về chính sách nhập cư. Vì vậy, để khắc phục tình trạng này, Nhật Bản cần nhanh chóng xây dựng chính sách, cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho lao động nước ngoài có năng lực và kỹ năng nhất định làm việc tại Nhật Bản.
Theo như dự kiến, số người lao động bị thiếu hụt ở đất nước này sẽ là 1.455 ngàn người. Nhật Bản sẽ tiến hành tiếp nhận từ 262.700 đến 341.150 lao động. Trong đó ngành điều dưỡng 60.000 người, dịch vụ ăn uống 53.000 người, xây dựng 40.000 người.
Đây chính là cơ hội cho người lao động nước ta tìm kiếm một công việc ổn định và lương cao.

Nếu có thể đến đây làm việc, các bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích:
– Làm việc trong môi trường hiện đại và an toàn.
– Được học hỏi nhiều kinh nghiệm và những kỹ năng mới.
– Có cơ hội tiếp xúc với máy móc và các thiết bị tiên tiến nhất.
– Trau dồi vốn ngôn ngữ cho bản thân.
– Sau khi kết thúc hợp đồng về nước các bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để lựa chọn công việc phù hợp cho bản thân.
Tóm lại, xuất khẩu lao động Nhật Bản hiện đang là xu hướng mới dành cho các bạn trẻ hiện nay. Cho nên nếu có cơ hội hãy đến Mirai đăng ký và tham gia chương trình này các bạn nhé. Chúc các bạn thành công.